image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Xuân Hồng khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 5 năm 2022
Lượt xem: 95

Sáng ngày 6/7/2022, HĐND xã Xuân Hồng  khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 5 năm 2022. Về dự có đồng chí  Vũ Tuấn Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND  huyện; đồng chí Đỗ Quốc Hội – Trưởng phòng LĐTB&XH huyện – Huyện uỷ viên phụ trách xã; Các đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn; Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các đại biểu HĐND xã; các đại biểu đại diện các tổ chức chính trị, kinh tế xã hội; BGH các trường học, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm các xóm đã về dự đông đủ.

          Tại Kỳ họp, UBND xã Xuân Hồng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH 6 tháng năm 2022, phương hương nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2022. Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm,  UBND xã đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, của BCH Đảng bộ và Nghị quyết HĐND xã để chỉ đạo điều hành năng động, linh hoạt, có hiệu quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đã tập trung chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19 và thực hiện tốt mục tiêu kép “Vừa phòng chống, dịch Covid -19, vừa phát triển kinh tế xã hội.”

Lĩnh vực tài chính: UBND xã đã căn cứ vào dự toán thu chi đã được HĐND xã phê duyệt thông qua và xây dựng kế hoạch tổ chức thu chi đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, các khoản chi ngân sách đều phản ánh qua kho bạc và đúng quy định của pháp luật

- Công tác chính sách và an sinh XH: Làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách người có công và các đối tượng bảo trợ khó khăn dịp tết nguyên đán. Phối hợp với bưu điện xã duy trì chi trả trợ cấp cho các đối tượng, cán bộ chuyên môn cập nhật kịp thời các chế độ, chính sách điều chỉnh tăng giảm cho các đối tượng theo quy định.

- Công tác văn hóa, thông tin, thể thao: Thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức: trên hệ thống đài truyền thanh, cổng thông tin điện tử, tuyên truyền trực quan về các ngày lễ lớn của đất nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương..…. Triển khai làm hồ sơ và hoàn thiện các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu cho 7 xóm trên địa bàn toàn xã.

- Tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện quy ước văn hóa trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội.

- Công tác giáo dục được quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học 2021-2022 do dịch bệnh covid - 19 nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục. BGH các trường đã ứng phó linh hoạt trong điều kiện phòng chống dịch, bám sát kế hoạch năm học và hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

- Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được làm thường xuyên, hàng tháng tổ chức tốt việc tiêm phòng cho bà mẹ và trẻ em theo quy định.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, thường xuyên tuyên truyền và hướng dẫn các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, phòng chống cháy nổ.

- Công tác an ninh: Đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, thường xuyên tuần tra, kiểm tra và giải quyết các thủ tục cho nhân dân đảm bảo nhanh gọn, kịp thời. Phối hợp với các tổ chức tuyên truyền pháp luật, thực hiện làm thủ tục Đăng ký xe gắn máy tại Công an xã và triển khai thực hiện Đề án 06 của Bộ công an.

Quân sự: Tham mưu thực hiện tốt công tác khám tuyển sức khỏe NVQS, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022. Tổ chức huấn luyện dân quân, rà soát đăng ký thanh niên độ tuổi 17, nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. Tham gia đầy đủ các chương trình huấn luyện, hội thao vũ trang do BCH Quân Sự huyện và các cấp tổ chức.

    Đối với hoạt động của HĐND xã, Thường trực HĐND xã Xuân Hồng đã triển khai các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND xã Xuân Hồng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế của địa phương. Luôn sâu sát lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh về Thường trực HĐND xã. Tăng cường công tác giám sát các hoạt động trên địa bàn xã, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyết định nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn xã. Các Nghị quyết của HĐND xã ban hành đảm bảo phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

          Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí  Vũ Tuấn Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND  huyện đã biểu dương những kết quả mà HĐND, UBND xã Xuân Hồng đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Về nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2022, đồng chí  Vũ Tuấn Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND  huyện đề nghị xã Xuân Hồng tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ xã về mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022. HĐND xã tổ chức các hoạt động giám sát việc thực hiện nghị quyết. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển Kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong điều kiện bình thường mới, thích ứng linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. HĐND xã cần tập trung nâng cao chất lượng các kỳ họp trong tiếp thu thảo luận, chất vấn và đề ra nghị quyết sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tăng cường đôn đốc việc thực hiện sau giám sát, thực hiện công tác thẩm tra, trình duyệt các văn bản trước, trong và sau kỳ họp. Đối với các đại biểu hội đồng nhân dân xã, khi tiếp xúc cử tri cần thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; làm tốt công tác tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở; thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ khi tiếp xúc với nhân dân. Tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả chương trình XD NTM kiểu mẫu, gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2025. Phấn đấu Xuân Hồng sớm trở thành xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. UBND xã cần tích cực chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Nhân rộng các mô hình cánh đồng lớn, cánh đồng liên kết, tổ chức các chuỗi khép kín từ sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của ngành trồng trọt. Phát triển chăn nuôi theo quy mô trang trại, hộ chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh. Tăng cường công tác quản lí nhà nước về đất đai, xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai; chỉ đạo tích cực công tác thu ngân sách, khai thác có hiệu quả các nguồn thu của địa phương; chi ngân sách đúng luật, tiết kiệm, hiệu quả; chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo; quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp xã, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022. Trước mắt, ủy ban nhân dân xã Xuân Hồng cần tập trung chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Mùa, chủ động trong công tác phòng chống lụt bão; tuyên truyền, vận động Nhân dân ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quan tâm, chăm lo tới các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947 -  27/7/2022.

    Với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ năm HĐND xã Xuân Hồng khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.  Kỳ họp đã thông qua các Nghị quyết quan trọng để phát triển kinh tế xã hội ở địa phương trong thời gian tới./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang