image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UB MTTQ Việt Nam xã Xuân Hồng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023; triển khai phương hướng hoạt động năm 2024
Lượt xem: 107

UB MTTQ Việt Nam xã Xuân Hồng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023; triển khai phương hướng hoạt động năm 2024

         Chiều ngày 10/01/2024, UB MTTQ Việt Nam xã Xuân Hồng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023; triển khai phương hướng hoạt động năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phan Thế Vinh – Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Nguyễn Viết Lục – Phó bí thư TT Đảng uỷ; Đồng chí Nguyễn Văn Kế - Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã; các đồng chí Thường trực Đảng Ủy - HĐND – UBND xã; các tổ chức thành viên của MTTQ; các đồng chí trong BCH – Trưởng ban Công tác MT cơ sở các xóm.

Năm 2023, MTTQ và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng những thành quả nhiệm vụ chính trị địa phương: Xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, xã nông thôn mới kiểu mẫu; thực hiện tốt đề án “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội”; vận động nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước các quy định địa phương, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật của đội ngũ cán bộ Mặt trận và các tổ chức thành viên. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT – XH của địa phương.

Tham mưu với Đảng ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức đoàn đại biểu thay mặt Đảng ủy- HĐND – UBND – UB MTTQ các ban ngành đoàn thể, các nhà trường trong xã thăm hỏi chúc mừng các chức sắc tôn giáo, nhân các ngày lễ trọng của các tôn giáo như: Đại lễ Phật đản, ngày lễ Noel. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tín đồ phật tử, các giáo dân chấp hành nghiêm các quy định của luật tín ngưỡng tôn giáo, quy ước nếp sống văn hóa, đồng thời ngăn ngừa các biểu hiện lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng, mê tín dị đoan.Tuyên truyền, vận động các chức sắc, tín đồ tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

MTTQ cùng các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ phát triển KT-XH; tổ chức phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, địa bàn dân cư nhằm thu hút, phát huy sức mạnh của cộng đồng dân cư trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục triển khai toàn diện các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”: Để đảm bảo duy trì các tiêu chí  NTM kiểu mẫu.

Tổ chức lấy ý kiến hài lòng của người dân về kết quả xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; kết quả lấy ý kiến người dân đạt trên 82,8%, đến nay xã nhà được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM bền vững, thực hiện cuộc vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ nhân đạo từ thiện” nhằm hỗ trợ kịp thời cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão, Ban TT Uỷ ban MTTQ xã đã phối hợp với chính quyền các ban ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà của cấp trên, của địa phương, của các nhà hảo tâm với tổng là: 189 xuất quà trị giá trên 68.900.000đ;  cho 29 hộ nghèo, 132 hộ cận nghèo và 28 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong xã; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Phối kết hợp với HĐND- UBND xã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 với 258 lượt cử tri tham dự và 18 ý kiến tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị thể hiện tâm tư nguyện vọng của cử tri với Đảng, Chính quyền trong triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Ban thường trực UBMTTQ xã tổng hợp đầy đủ trung thực, khách quan, chuyển nội dung văn bản  tổng hợp ý kiến, kiến nghị gửi Đảng ủy- HĐND- UBND nghiên cứu trả lời ý kiến của cử tri và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đáp ứng tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã phối hợp với HĐND xã tổ chức các đoàn đại biểu đại diện cử tri trong xã đi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện đồng thời tham mưu cử đại biểu tham gia đóng góp ý kiến mà cử tri và nhân dân trong xã quan tâm tại các hội nghị tiếp xúc cử tri.

Duy trì hòm thư góp ý của UBMTTQ xã và khu dân cư, để tiếp nhận các ý kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Ban thanh tra nhân dân tổ chức nắm bắt tình hình ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở qua đó góp phần ổn định tình hình và an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm phân công thành viên, giám sát các công trình phúc lợi của địa phương, quá trình thi công đảm bảo  an ninh trật tự, văn hóa xã hội và môi trường, khi thi công, công trình ban giám sát đầu tư cộng đồng đã phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên theo dõi, giám sát, cùng với đó có sự tham gia đóng góp ý kiến của nhân dân chính vì vậy các công trình thi công đảm bảo hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng, công tác quản lý chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương trong thực hiện.

Trưởng ban công tác Mặt trận lập chứng từ và đề nghị UBND xã chi cho 17 ban công tác MTCS xóm trong năm với tổng số tiền là 85.000.000đ. Việc chi và sử dụng kinh phí hoạt động của các Ban công tác mặt trận theo hướng dẫn và sử dụng đúng mục đích. Trong năm 2023 đã tổ chức vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo trong xã được trên 70.000.000đ.

* Phương hướng hoạt động năm 2024

- Phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân trong xã thực hiện tốt chủ trương đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đặc biệt là cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương trong giai đoạn mới, phát động thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

- Phát huy dân chủ,tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh

- Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân trong toàn xã tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy ngày càng sâu rộng sự tham gia của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc

- Tăng cường phối hợp giữa các tổ chức thành viên thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương nhất là tại cơ sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cuộc vận động “ngày vì người nghèo”

- UB MTTQ xã, các Ban công tác MTCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong toàn xã quan tâm đặc biệt đến vấn đề rác thải và vệ sinh môi trường, tuyền truyền vận động nhân dân phát huy mạnh mẽ công tác xã hội hoá việc đóng góp làm các công trình phúc lợi để thực hiện nâng cao các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong toàn xã.

-  Tăng cường nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện chủ trương chính sách pháp luật, tích cực thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của các cấp ủy Đảng, tập hợp phản ánh kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tuyên truyền nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền qua hòm thư góp ý tại 17 ban công tác MTCS

    - Nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban công tác MTCS và các tổ chức thành viên

 

Thực hiện: Xuân Cường – Văn phòng HĐND&UBND xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang