image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Hồng tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Lượt xem: 62

Xã Xuân Hồng tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

         Chiều ngày 02/02/2024, Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Xuân Hồng tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Phan Thế Vinh – Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Viết Lục – Phó bí thư TT Đảng uỷ - Đồng chí Nguyễn Văn Kế - phó bí thư – Chủ tịch UBND xã; cùng accs đồng chí trong TT HĐND – UBND - UB MTTQ xã; Trưởng - Phó các ban ngành đoàn thể; Lực lượng Công an xã; Các vị đại biểu HĐND xã; các vị đại biểu đại diện các tổ chức chính trị - xã hội trong xã; các đồng chí Chủ tịch HĐQT, UV HĐQT, Kiểm soát, kế toán trưởng các HTX SXKD DV Nông nghiệp; các đồng chí Bí thư chi bộ, Xóm trưởng, Trưởng ban công tác MT cơ sở các xóm; Ban giám hiệu các nhà trường.

         Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương từ xã đến cơ sở, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, xã nhà đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu được triển khai đồng bộ, quyết liệt. Đến nay, toàn xã đã có 17/17 xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; xã nhà được UBND tỉnh công nhận xã NTM Kiểu mẫu năm 2022. Kinh tế chính trị, văn hoá xã hội, quốc phòng An ninh luôn được giữ vững, an ninh thôn xóm luôn được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày được nâng lên.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Kế - phó bí thư – Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND xã chỉ rõ những nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024: Trước hết tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26 ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Chỉ thị số 30 ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính Phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Chỉ thị số 18 ngày 12/12/2023 của BTV Tỉnh ủy, Chỉ thị số 29 ngày 21/12/2023 của UBND tỉnh và Chỉ thị số 20 ngày 18/12/2023 của BTV Huyện ủy về việc tổ chức Tết giáp Thìn năm 2024. Đồng chí cũng giao rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị. Trong đó phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; phát huy truyền thống tương thân, tương ái giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà được đón Tết vui xuân. Phân công lãnh đạo, cán bộ trực và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, bảo cáo trong những ngày nghỉ Tết, đảm bảo các hoạt động được diễn ra thông suốt; tổ chức kiểm tra phòng chống cháy nổ trong cơ quan, đơn vị, điểm trường, các tổ liên gia phòng cháy chữa cháy.

- Vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về cấm vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, các công trình công cộng; tổ chức làm vệ sinh cơ quan, trụ sở làm việc, đường làng, ngõ xóm; trang trí treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

- Về lĩnh vực Quốc phòng quân sự địa phương: HĐNV quân sự xã sẽ tổ chức giao lệnh vào chiều ngày 28 tháng chạp. yêu cầu các đồng chí thành viên HĐNV Quân sự xã và các cơ sở xóm bám nắm địa bàn, tình hình thanh niên. Quản lý tốt nguồn thanh niên đã đủ điều kiện nhập ngũ và nắm bắt tình hình thanh niên chưa châp hành để tiếp tục đưa thanh niên đi khám bổ sung … Chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ Giao nhận quân vào ngày 16 tháng giêng (âm lịch) theo kế hoạch của UBND huyện.

- Lĩnh vực văn hoá xã hội: cần làm tốt công tác đảm bảo ATTP dịp tết Nguyên đán, tổ chức cho các nhà hàng, quán ăn ký cam kết AT Vệ sinh thực phẩm. Thường xuyên quan tâm, nhắc nhở, đôn đốc các hộ kinh doanh tại chợ Hành Thiện tuân thủ các nguyên tắc về ATTP. Chuẩn bị tốt các công việc cần thiết cho Lễ mừng thọ đầu năm, lễ hội đền chùa Ngọc Tiên ….. và các hoạt động vui tết đón xuân của nhân dân.

anh tin bai

Phan Thế Vinh – Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã

phát biểu chức tết tại hội nghị

 

 Thực hiện: Xuân Cường – Văn phòng HĐND&UBND xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang