image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cần chấn chỉnh việc lấn chiếm lòng đường, lề đường trong việc tổ chức đám hiếu, đám hỷ trên địa bàn xã
Lượt xem: 408

Hiện nay, tình trạng lấn chiếm lòng đường trên địa bàn xã diễn ra khá phổ biến, đó là tình trạng dựng rạp phục vụ các tiệc: Cưới, hỏi, liên hoan, tất niên, ma chay,... nhất là vào dịp cuối năm. Nhiều người cho rằng, vì nhà cửa chật hẹp nên bất đắc dĩ phải dựng rạp lấn chiếm lòng, lề đường trong thời gian 1-2 ngày…..Đây là hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Đã có nhiều trường hợp, người điều khiển phương tiện giao thông bất cẩn, tầm quan sát hạn chế, tông thẳng vào các rạp dựng bên đường gây tai nạn cho người tham gia giao thông,...

Điều đáng nói, nhiều gia đình dựng rạp cưới này lại nằm ngay trên con đường huyết mạch dẫn tới trung tâm UBND xã, trường tiểu học, THCS, đường đến chợ và khu dân cư, – nơi thường xuyên có lưu lượng xe cộ qua lại đông đúc, đặc biệt là tại địa bàn các xóm 9, 12, 13, 14 …..

Thậm chí ở nhiều đường nhỏ liên xóm, có gia đình còn dựng rạp bịt kín đường, chủ nhà chỉ cần đặt tấm bảng có dòng chữ thông báo “Gia đình có công việc, vui lòng đi lối khác” là vô tư sử dụng đường đi cho việc riêng của gia đình mình, bất chấp gây phiền hà và ảnh hưởng đến việc lưu thông chung.

Vẫn biết rằng hiếu, hỉ là chuyện trọng đại của các gia đình.Tuy nhiên, việc lấn chiếm gần hết lòng đường là việc làm đáng chê trách, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Việc làm này tạo thành tiền lệ xấu khi gia đình này làm được, gia đình khác cũng làm theo. Việc làm trên là vi phạm pháp luật về đảm bảo an toàn hành lang giao thông

Theo Điều 12 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ: Phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4 - 6 triệu đồng đối với tổ chức dựng rạp, lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, các công trình tạm thời khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Để hạn chế tình trạng trên, UBND xã Xuân Hồng đề nghị các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận cơ sở, trưởng xóm các xóm cần nhắc nhở, tuyên truyền các gia đình và có biện pháp chấn chỉnh, không để tình trạng ngăn đường làm đám cưới, đám hỷ … gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến các hoạt động chung của xã hội; Đề nghị UB MTTQ xã và các đoàn thể chính trị từ xã đến cơ sở tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân thực hiện tốt các nội dung trong quy ước nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội trên địa bàn thôn, xóm.

Ban công an xã tăng cường tuần tra, kiếm soát nhắc nhở kịp thời; lập hồ sơ xử lý những trường hợp nào cố tình vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang