image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ mừng thọ người cao tuổi Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Lượt xem: 140

              Lễ mừng thọ người cao tuổi Xuân Giáp Thìn năm 2024.

           Mừng thọ, chúc thọ là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. Từ xa xưa dân tộc ta đã tổ chức chúc thọ cho các cụ cao niên là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, sự tôn kính đối với ông bà cha mẹ. Người cao tuổi có công sinh thành nuôi dạy con cháu, xây dựng gia đình, dòng họ, quê hương, đồng thời giáo dục con cháu về nhân cách, lòng yêu thương đất nước, giữ gìn thuần phong mỹ tục của dân tộc.

         Trong những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Xuân Hồng quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của các Chi hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời, nhiều hội viên người cao tuổi đã đi đầu trong phong trào tham gia các Câu lạc bộ; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

         Trong không khí ấm áp đầu xuân, sáng ngày mùng 5 Tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024, Đảng uỷ - HĐND – UBND – UB MTTQ – Hội người cao tuổi xã Xuân Hồng long trọng tổ chức Lễ mừng thọ, chúc thọ cho các cụ ông, cụ bà được mừng thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi.

Về dự buổi lễ có đ/c Phan Thế Vinh – HUV - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; đ/c Nguyễn Viết Lục  – Phó bí thư TT Đảng ủy; đ/c Nguyễn Văn Kế – PBT – CT UBND xã; Cùng các đ/c đại diện cho BCH Đảng bộ - TT HĐND – UBND - UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể - cán bộ công chức xã; lực lượng Công an xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở các xóm; các ông bà trong BCH, chi hội trưởng chi hội người cao tuổi xã, các cụ tuổi 70 - 75 - 80 - 85 - 90 - 95 - 100 và các cụ trên 100 tuổi; cùng thân nhân của các cụ đã về dự

Mở đầu chương trình buổi lễ, Ông Nguyễn Duy Hải – Uỷ viên BCH  hội người cao tuổi xã Xuân Hồng lên đọc thư của Chủ tịch UB MTTQ – Trưởng ban đại diện hội người cao tuổi Việt Nam chúc mừng các cụ nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024

anh tin bai

Đồng chí Phan thế Vinh -  Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc thọ các cụ

Đồng chí Phan Thế Vinh – HUV - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã  thay mặt lãnh đạo Đảng chính quyền địa phương phát biểu chúc thọ các cụ, chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, sống trường thọ và vui vầy cùng con cháu. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Nhân dịp xuân Giáp Thìn năm 2024 toàn xã có 402 cụ được mừng thọ tuổi 70 - 75 - 80 - 85 - 90 - 95 - 100 và các cụ trên 100 tuổi, trong đó có 3 cụ tròn 100 tưởi. Tại lễ mừng thọ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đã trao bức trướng mừng thọ cho 03 cụ tròn 100 tuổi, trao bằng mừng thọ cho đại diện các cụ tuổi 70 - 75 - 80 - 85 - 90 - 95. Lễ chúc thọ, mừng thọ đã trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ kính lão, trọng thọ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương trao bằng mừng thọ cho các cụ

         Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang