image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc Lễ hội truyền thống Đền Chùa Ngọc Tiên xã Xuân Hồng
Lượt xem: 78

Khai mạc Lễ hội truyền thống Đền Chùa Ngọc Tiên xã Xuân Hồng

Được sự nhất trí của các Ban ngành chức năng của huyện; Sự chỉ đạo trực tiếp của TT Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Xuân Hồng. Sáng ngày 21/02/2024, tức ngày mùng 12 tháng giêng năm Giáp Thìn, Ban tổ chức lễ hội Đền chùa Ngọc Tiên long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống Đền Chùa Ngọc Tiên năm Giáp Thìn 2024

Về dự khai mạc lễ hội có đồng chí Bùi Văn Hảo – Tỉnh uỷ viên – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phạm Minh Tuấn – Phó bí thư TT Huyện uỷ; Đồng chí Trần Văn Vị - Phó chủ tịch UBND huyện; Cùng các đồng chí Nguyên là lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND – UBND huyện; các đồng chí TT Huyện uỷ - HĐND – UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban của huyện;

Đại biểu địa phương: đồng chí Phan Thế Vinh – HUV – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Nguyễn Viết Lục – Phó bí thư TT Đảng ủy;  Đ/c Nguyễn Văn Kế - Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã;

Hòa thượng Thích Thanh Thuận – Trưởng ban Hằng pháp hội phật giáo tỉnh Nam Định – Trưởng ban trị sự hội phật giáo huyện Xuân Trường.

Các vị đại biểu đại diện HĐQT các HTX SXKD DVNN Tiến Dũng, Phú Thuỷ; Các ông bí thư, xóm trưởng, trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở, công an viên các xóm, Các ông là trưởng các phe các giáp miền Tiến Dũng  và  Phú Thuỷ. Các quí vị đại diện Ban quản lý di tích lịch sử văn hoá Đền Chùa Ngọc Tiên, các tín đồ phật tử Đền chùa Ngọc Tiên; các vị đại biểu đại diện Ban quản lý di tích các đền chùa trong xã và các vùng lân cận; đại diện Ban hành giáo các giáo xứ, giáo họ trong xã; Các ông bà đại diện các dòng họ trên địa bàn miền Tiên Dũng và miền Phú Thuỷ; các phóng viên của Báo Nam Định; đài phát thanh và truyền hình tỉnh Nam Định, Báo nhân dân, Đài phát thanh huyện Xuân Trường đã về dự và đưa tin, bài tuyên truyền lễ hội.

anh tin bai

 Lễ hội Đền Chùa Ngọc Tiên được tổ chức từ ngày 12 tháng Giêng đến ngày 15 tháng Giêng hàng năm để tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Đức Thần Hoàng làng và cũng là dịp để mọi người mọi nhà gặp gỡ, giao lưu; cùng cầu chúc cho Tổ Quốc luôn được Thanh bình – Thịnh vượng. Và cùng cầu chúc cho mỗi người, mỗi gia đình chúng ta luôn có cuộc sống An vui - Hạnh phúc;  để cùng chung sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

anh tin bai

 Đền chùa Làng Ngọc Tiên được xây dựng từ thế kỷ XVII, đã được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hoá. Nơi đây thờ Tướng Hoàng Quảng, một danh tướng thời hậu Lê ở thế kỷ XVI. Ngài đã có công cầm quân dẹp loạn giữ yên bờ cõi, hướng dẫn nhân dân trị thuỷ, khai khẩn điền địa lập lên nhiều làng xã. Ngài còn đi xử Chiêm Thành để ổn định tình hình, yên dân. Với công lao đó, Ngài đã được các triều đại: Từ Lê Hiển Tôn tứ niên, tới Khải Định cửu niên, đã 9 lần sắc phong thần, từ Quảng Phong Đại thần, đến Trung Đẳng thần và Thượng Đẳng thần. Đối với Làng Ngọc Tiên, Ngài đã có công đưa dân đến lập nên làng ấp, hướng dẫn dân làng đắp đê bảo vệ mùa màng, chiêu nạp và huấn luyện binh sĩ để bảo vệ quê hương. Từ những công lao của Ngài, làng đã lập đền thờ và tôn Ngài là Thành Hoàng của làng. 

Tại lễ hội có các hoạt động tế lễ, rước kiệu và các hoạt động văn hoá văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian độc đáo như Kéo co, leo cầu ngô, đu dây …. Và tổ chức các môn thi địch thẻ, địch thuỷ, địch hoả, làm bánh, têm trầu, đánh lửa thổi cơm thi …. hoà vào nét đẹp của hội xuân, vừa mang tính thượng võ của dân tộc, vừa mang đậm bản sắc văn hoá dân gian và nét đẹp truyền thống của nhân dân làng Ngọc Tiên.

anh tin bai
anh tin bai

         Nhằm tạo điều kiện cho nhân dân, cũng như quý khách thập phương về dự lễ hội an toàn, UBND - Ban quản lý di tích Đền chùa làng Ngọc Tiên xã Xuân Hồng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về những đặc sắc của di tích; đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an xã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, đặc biệt không để các đối tượng xấu lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang