image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị thống nhất một số nội dung trong việc cải tạo, nâng cấp một số hạng mục công trình Nghĩa trang liệt sỹ xã
Lượt xem: 100

Kính thưa các quý vị

Công trình Nghĩa trang liệt sỹ xã là công trình tưởng niệm đặc biệt. Có ý nghĩa lịch sử, chính trị quan trọng và để giáo dục cho các thế hệ truyền thống đấu tranh anh dũng, sự hi sinh to lớn của nhân dân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Việc nâng cấp, cải tạo các hạng mục công trình đã xuống cấp tại Nghĩa trang liệt sỹ xã là việc làm cần thiết, thể hiện sự tri ân của các thế hệ sau này đối với các anh hùng, liệt sỹ.

Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; công tác chăm sóc, sửa chữa, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ của xã nhà cũng được thường xuyên quan tâm, chú trọng, thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ của quê hương Xuân Hồng

Thực hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây . Chiều ngày 12/12/2023,  xã Xuân Hồng tổ chức hội nghị thống nhất một số nội dung trong việc thực hiện công trình: cải tạo, nâng cấp một số hạng mục công trình Nghĩa trang liệt sỹ xã Xuân Hồng.

Về dự Hội nghị có đồng chí Phan Thế Vinh – HUV -  Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã; đồng chí  Nguyễn Viết Lục - Phó bí thư TT Đảng ủy; đồng chí  Nguyễn Văn Kế - Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã; Cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ - HĐND - UBND xã; Trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ, chức xã, lực lượng Công an xã; đại diện công ty tư vấn thiết kế Canpro; đại diện các gia đình, thân nhân các gia đình liệt sỹ trong toàn xã.

Tại hội nghị, đại diện công ty tư vấn thiết kế Canpro đã trình chiếu, thuyết trình về các nội dung, các bước tiến hành cải tạo, nâng cấp một số hạng mục công trình tại Nghĩa trang liệt sỹ xã, gồm: Cải tạo, nâng cấp sửa chữa khu vực kỳ đài chính; nâng cấp sân nền, lát gạch giếng đáy; xây mới hai nhà bia; cải tạo khu mộ liệt sỹ đã có bia mộ (102 mộ); cải tạo khu mộ liệt sỹ chưa quy tập (241 mộ); xây mới nhà hoá vàng; hệ thống thoát nước; hệ thống đền chiếu sáng; hệ thống bồn hoa cây cảnh và các hạng mục phụ trợ khác.

Do nguồn kinh phí của địa phương còn hạn hẹp, kinh phí nâng cấp cải tạo các hạng mục công trình tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhà là rất lớn, vì vậy bên cạnh nguồn lục hiện có, địa phương cũng cần kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và những người con quê hương Xuân Hồng trên mọi miền tổ quốc.

Tại hội nghị, lãnh đạo xã Xuân Hồng đã thông qua nội dung thư kêu gọi ủng hộ tu bổ, nâng cấp, cải tạo nghĩa trang liệt sỹ xã; đồng thời cũng đã lấy ý kiến của thân nhân các gia đình liệt sỹ trong việc cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã; 100 % thân nhân của các gia đình có liệt sĩ đang an táng tại nghĩa trang Liệt sĩ xã đều đồng ý thống nhất về việc tu sửa nâng cấp cải tạo nghĩa trang Liệt sĩ xã trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Quang Huy - PCT UBND xã triển khai các nội dung tại hội nghị

anh tin bai

Các đại biểu dự tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Phan Thế Vinh  - HUV - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại hội nghị

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang