image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tháng 5 nhớ bác
Lượt xem: 92

Tháng 5 về cũng là dịp để toàn thể nhân dân ở khắp các miền quê Việt Nam cũng như bạn bè năm châu hướng về ngày kỷ niệm vô cùng đặc biệt - kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022 ).

    Đã 53 năm trôi qua kể từ ngày Bác Hồ kính yêu về với thế giới người hiền, nhưng mỗi người dân Việt Nam, bạn bè thế giới đều cùng chung một tình cảm: Bác vẫn nơi đây, giữa Ba Đình lộng gió linh thiêng, Người vừa mới đặt mình, để ngủ giấc ngủ trọn vẹn, một giấc ngủ không vướng những lo toan, những trăn trở mà cuộc đời Người đã phấn đấu hi sinh vì đất nước, vì dân tộc.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh là hình ảnh của một người Việt Nam đẹp nhất trong những người Việt Nam đẹp nhất, một ngôi sao sáng nhất trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. Sinh thời, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, lớn mà không làm ra vĩ đại, sáng chói mà không choáng ngợp, gặp lần đầu mà như đã gặp từ lâu”. Từ Hồ Chí Minh tỏa ra một sự ấm áp, giản dị đến lạ kỳ mà bất kỳ ai dù chỉ mới gặp một lần, hay những ai chưa từng vinh dự được gặp, chỉ nghe và biết về Người qua những trang sách, lời kể nhưng đều có chung một cảm giác: Người vô cùng ấm áp, giản dị và bao dung. Cuộc đời của vị Chủ tịch nước thanh cao, mộc mạc toát ra từ phong cách ứng xử, phong cách làm việc, phong cách sinh hoạt hằng ngày của Người. Một cuộc sống mà “giàu sang không thể quyến rũ, nghèo khó không thể chuyển lay và uy vũ không thể khuất phục”. Có lẽ, chưa bao giờ trong lịch sử dân tộc Việt Nam lại có một vị lãnh tụ giản dị và gần gũi với mọi người đến vậy. Ở Hồ Chí Minh chúng ta cảm nhận được sự trọn vẹn giữa truyền thống và hiện đại, giữa tinh hoa văn hóa Việt Nam hòa quyện cùng tinh hoa văn hóa nhân loại. Một con người với trái tim bao dung rộng lớn, ôm trọn và dành tình thương yêu cho tất cả, suốt đời phấn đấu không ngừng nghỉ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người và mưu cầu hạnh phúc, ấm no cho dân tộc.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh - con người đại diện cho cả một dân tộc - một Việt Nam thu nhỏ với giá trị tinh túy nhất: hình ảnh của một dân tộc anh hùng, một dân tộc yêu chuộng hòa bình với những con người vô cùng dũng cảm, kiên cường trong đấu tranh giành độc lập tự do cho mình.

    Đau xót trước nỗi đau của đồng bào, của quê hương, với tinh thần yêu nước mãnh liệt, một người con ưu tú của dân tộc đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Khi tình yêu Tổ Quốc, tình yêu nhân dân đã bùng cháy thì không một sức cản nào, không một khó khăn nào có thể ngăn nổi bước chân người thanh niên ấy - bước chân của tuổi trẻ đi tìm đường cứu nước - ra đi tìm hình của nước:

    Quá trình đi tới năm châu bốn bể, Người đã không quản ngại khó khăn, vất vả, cả những hiểm nguy luôn rình rập xung quanh, nhưng với tất cả sức lực, đôi bàn tay và trái tim đầy nhiệt huyết Người đã sống, làm việc hết mình. Đi khắp bốn phương trời, dù đến đâu, ở đâu Người cũng để lại trong lòng bạn bè thế giới một biểu tượng đẹp về lòng yêu nước vô tận. Tất cả những gì Người đã làm từ những điều bé nhỏ đến những điều lớn lao đều xuất phát từ tấm lòng yêu nước chân thành. Với tấm lòng ấy, với ý chí ấy, Hồ Chí Minh đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, tìm thấy ở chủ nghĩa Mác - Lênin ánh sáng soi đường cứu dân, cứu nước và là người Việt Nam đầu tiên đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào hoàn cảnh nước ta, vạch đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam từng bước tiến lên.

    Trở về quê hương sau bao năm xa cách, Người chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi sóng ghềnh khó khăn, vượt qua mọi thách thức cập bến bờ thành công. Bác là “ngọn hải đăng”, là người dẫn đường chỉ lối, là niềm tin là sức mạnh, cùng với sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã làm nên những chiến công vang dội, những chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - những chiến thắng oanh liệt, chiến thắng của sự chính nghĩa của một dân tộc anh hùng quyết chiến đấu bảo vệ nền độc lập dân tộc.

    Kỷ niệm ngày sinh nhật của Bác năm nay khi toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, đặc biệt là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Năm 2022 cũng là năm thứ sáu toàn Ðảng, toàn dân ta thiết thực thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó thực sự là nội dung học tập vô cùng ý nghĩa, là kim chỉ nam vô cùng cần thiết trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt đối với mỗi cán bộ, đảng viên. Đó là sự khẳng định trong công tác xây dựng Đảng ta vững mạnh không chỉ về chính trị, tư tưởng, tổ chức mà còn xây dựng Đảng về đạo đức mà ngay từ năm 1960 (trong bài nói chuyện 30 năm đời ta có Đảng) Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”. 

    Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người, muôn triệu trái tim Việt Nam xin kính dâng lên Người bó hoa đẹp nhất cùng sự biết ơn, cảm phục với những công lao to lớn mà Người mang lại cho dân tộc. Người là ánh sáng, là niềm tin, là tương lai trong trái tim mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Dù thời gian có qua, Người vẫn luôn sống mãi cùng với non sông, đất nước, vẫn dõi theo sự phát triển của dân tộc. Với tất cả lòng thành kính dành tới Người, cùng sự quyết tâm, đoàn kết một lòng, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nguyện đem hết sức mình tiếp tục phấn đấu xây dựng đất nước vững mạnh, quyết tâm kiên trì con đường Người đã lựa chọn; quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng tinh thần đoàn kết quốc tế bền chặt, hợp tác cùng phát triển; nguyện suốt đời học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong của Người, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cám dỗ luôn rèn luyện và giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang