image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BGH các Trường học trong xã tổ chức các hoạt động vui đón tết Trung thu 2021 cho các em TNNĐ tại các lớp học
Lượt xem: 188

Trung Thu là dịp lễ đặc biệt trong năm, là ngày trăng tròn nhất và tượng trưng cho sự viên mãn, no đủ. Thế nhưng, trong một năm 2021 đầy những biến động, khủng hoảng, ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 thì nhiều người không chỉ mong sự bình an, hạnh phúc mà còn muốn được sẻ chia, yêu thương cùng cộng đồng.

Tết Trung Thu là một dịp vô cùng đặc biệt, có ý nghĩa sâu sắc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở một số quốc gia trên thế giới. Trung Thu diễn ra vào ngày Rằm tháng Tám âm lịch, đây được xem là ngày lành, tháng tốt để tiên đoán mùa màng và cũng là ngày Tết cổ truyền của dân tộc giành cho các em.

Vào ngày này, trăng sẽ tròn nhất và theo quan niệm của người xưa, trăng tròn là biểu tượng của sum họp. Chính vì vậy, Tết Trung Thu còn được gọi là Tết Đoàn viên, Tết của tình thân, của sự yêu thương và sum vầy. Mọi người sẽ ở bên gia đình của mình, cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ đầy đủ các loại hoa quả, bánh kẹo để dâng lên cúng tổ tiên và trao nhau những món quà đặc biệt nhất. Trẻ em sẽ được rước đèn, phá cỗ xem múa lân, ngắm trăng… cùng bạn bè.

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, ai cũng sẽ có những nỗi lo toan về gia đình, công việc, bạn bè,… Thế nhưng, dù cuộc sống có thay đổi, công việc có bận rộn như thế nào thì Tết Trung Thu vẫn luôn là nét đẹp duy nhất và không thể thiếu trong tiềm thức của người Việt.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Xuân Trường,  Ban thường vụ huyện Đoàn Xuân Trường, về việc tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu năm 2021. Do tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến hết sức phức tạp trong cả nước. UBND xã Xuân Hồng xã không tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tập trung tại các Khu và các xóm cho các em Thiếu niên nhi đồng trong toàn xã như hàng năm mà giao cho BGH các trường học trong xã tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho các em TNNĐ tại các lớp học, đảm bảo cho các em đón tết Trung thu vui tươi, an toàn, lành mạnh – Đảm bảo các khâu phòng chống dịch. Hầu hết các em học sinh đều vui vẻ, hồ hởi, phấn khởi vì đã được đón một Tết trung thu đặc biệt tại mái Trường thân yêu của mình. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang