image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Xuân Hồng
Lượt xem: 194
Đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã  Xuân Hồng
 

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 22/2/2022, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, Lãnh đạo LĐLĐ, Phòng LĐ-TB&XH huyện, Văn phòng Huyện ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Xuân Hồng.

    Xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Xuân Hồng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phòng chống dịch. Nâng cao trách nhiệm của các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19, thành viên Tổ Covid cộng đồng. Nắm bắt tình hình nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đặc biệt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương về các biện pháp phòng chống dịch bệnh để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tuyên truyền, vận động người dân từ các tỉnh thành khác trở về địa phương khai báo y tế và làm test nhanh kháng nguyên.  

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Kế - PBT - Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn xã


   Tính từ ngày 01/01/2022 đến ngày 21/02/2022 toàn xã ghi nhận 715 trường hợp F0. Đang điều trị tại TTYT huyện là 64 ca, điều trị tại nhà là 651 ca. Hiện nay đã khỏi bệnh là 241 ca. Khi phát hiện các ca F0, BCĐ của xã đã tiến hành khảo sát điều kiện của gia đình, ra Quyết định cho F0 điều trị tại nhà; bàn giao F0 cho cơ sở sở xóm đội, nhân viên y tế thôn và tổ Covid cộng đồng giám sát việc chấp hành cách ly, điều trị của F0. Đối với những trường hợp có bệnh lý nền, người cao tuổi, các trường hợp gia đình không đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà, BCĐ của xã báo cáo với BCĐ của huyện để đưa đi cách ly, điều trị tập trung. Đối với việc điều trị F0 tại nhà, Trạm Y tế phân công nhân viên của trạm phụ trách, theo dõi diễn biến sức khỏe của F0 theo địa bàn dân cư. Hàng ngày, nhân viên y tế gọi điện hỏi thăm sức khỏe người bệnh, hướng dẫn dùng thuốc. Nếu người bệnh có diễn bất thường nhân viên y tế của trạm đến nhà thăm khám trực tiếp. Đối với chợ Hành Thiện, BCĐ phòng chống dịch của xã đã tiến hành test sàng lọc cho 100% hộ kinh doanh tại chợ trong tháng 01/2022. Các trường học trên địa bàn xã đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện, Phòng GD-ĐT huyện về công tác phòng chống dịch. Ngay sau khi đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, các nhà trường đã tuyên truyền, vận động phụ huynh tổ chức test sàng lọc cho học sinh, hướng dẫn học sinh thực hiện 5K khi ở trường. Đến ngày 21/02, toàn xã có 6 giáo viên, 101 học sinh ở 3 cấp học, có kết quả dương tính với Covid-19.

    Sau khi nghe lãnh đạo xã  Xuân Hồng, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn báo cáo về công tác phòng chống dịch và những đề xuất, kiến nghị, Đoàn kiểm tra của huyện đã tiến hành kiểm tra hồ sơ cách ly, kiểm tra thực tế tại nhà có người cách ly, kiểm tra hoạt động của trạm Y tế lưu động.

anh tin bai
Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 

    Tại buổi làm việc, các đồng chí thành viên đoàn kiểm tra đã chỉ ra những thiếu xót trong quá trình triển khai công tác phòng chống dịch của các địa phương. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Đảng ủy - HĐND - UBND, BCĐ phòng chống dịch xã Xuân Hồng cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phòng chống dịch. Thường xuyên kiện toàn thành viên BCĐ, thành viên Tổ Covid cộng đồng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch. Kiểm soát tốt người dân người từ nơi khác trở về địa phương. Quản lý chặt chẽ các trường hợp F0, F1. Hướng dẫn người bệnh xử lý rác thải theo đúng quy định. Tăng cường công tác phòng chống dịch tại trụ sở làm việc, trường học, chợ dân sinh trên địa bàn... Thực hiện thực chất, hiệu quả việc tổ chức xét nghiệm tầm soát theo quy định để phát hiện kịp thời F0 và áp dụng triệt để các biện pháp phòng chống dịch. Tiếp tục tổ chức các tổ lưu động khẩn trương tiêm vét vắc xin ngay tại nhà cho những người chưa được tiêm đủ vắc xin vì lý do sức khỏe. Thực hiện nghiêm việc cách ly F1, điều trị F0 nhẹ hoặc không triệu chứng tại nhà phải đảm bảo các điều kiện theo hướng dẫn của ngành y tế; đồng thời, kiểm soát nghiêm ngặt việc cách ly, điều trị tại nhà theo quy định. Các nhà trường tăng cường công tác phòng chống dịch và tổ chức việc dạy và học trực tiếp, trực tuyến theo quy định, theo tình hình diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu xã Xuân Hồng tiếp tục xác định công tác phòng chống dịch là quan trọng, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển KT-XH, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2022 và các năm tiếp theo./.


Một số hình ảnh: Đ/c Bí thư Huyện ủy kiểm tra Trạm Y tế lưu động

và việc chấp hành cách ly của công dân trên địa bàn xã Xuân Hồng

anh tin bai
anh tin bai

 

 

Nguồn: Trung tâm VHTT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang