image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Hồng Đón Đoàn khảo sát, thẩm định các tiêu chí NTM kiểu mẫu Năm 2022.
Lượt xem: 149

              Xã Xuân Hồng Đón Đoàn khảo sát, thẩm định các tiêu chí NTM kiểu mẫu Năm 2022.

         Thực hiện công văn số 3260/SNN-VPĐP, sáng  ngày 19/10/2023, Đoàn thẩm định Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Văn Hữu – PGĐ Sở NN&PTNT - Chánh VPĐP NTM tỉnh – Tổ trưởng tổ kiểm tra, thẩm định cùng các đồng chí đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, các đồng chí VP ĐP NTM của tỉnh, các thành viên tổ khảo sát, thẩm định xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh; đoàn đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2022 tại Xã Xuân Hồng.

Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, các tổ chức đoàn thể huyện và sự vào cuộc hết sức quyết liệt của cả hệ thống chính trị, xã Xuân Hồng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều cách làm năng động, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế.

 Sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đật chuẩn NTM nâng cao năm 2020 theo Bộ tiêu chí của tỉnh. Đảng bộ, chính quyền xã xác định xây dựng NTM có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, BCĐ xã tiếp tục chỉ đạo rà soát duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí – nhất là các tiêu chí dễ suy giảm, cần nhiều nguồn lực. Sau khi Chính phủ Ban hành Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025; UBND tỉnh ban hành các Quyết định quy định về các tiêu chí xã NTM nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025 thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. BCĐ xã đã họp, rà soát các tiêu chí, xây dựng Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch lộ trình triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu theo bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ. Sau quá trình tổ chức triển khai, thực hiện đến nay qua rà soát xã đã đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao và 4/4 tiêu chí xã NTM kiểu mẫu.

-Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2022 đạt 76,5 triệu đồng/ người/năm.

- Xã có xóm 12 đạt tiêu chí xóm thông minh.

- Xã chọn mô hình nổi trội là Giáo dục.

+ Cả 03 trường của xã đều đạt chuẩn Quốc gia và đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn. Trong đó, trường THCS Đặng Xuân Khu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Các cấp học của xã luôn đứng tốp đầu của huyện về chất lượng giáo dục. Nhiều giáo viên của xã được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Ngành Giáo dục xã được UBND tỉnh và Sở GD&ĐT tặng nhiều bằng khen và danh hiệu thi đua xuất sắc.  

Công tác tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, sâu rộng đã làm thay đổi căn bản nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Địa phương đã và đang tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đời sống, học tập cũng như sinh hoạt văn hoá, văn nghệ của người dân. Tích cực nâng cấp hạ tầng, ưu tiên phát triển kinh tế nông thôn, phát triển du lịch nông thôn; chỉ đạo các xóm duy trì và thực hiện các tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu.

Đến nay xã có17/17 xóm được UBND huyện công nhận đạt KDC NTM kiểu mẫu. Xã đạt NTM nâng cao năm 2020 và đang đề nghị UBND tỉnh công nhận là xã NTM kiểu mẫu năm 2022.

         Phát biểu đánh giá kết quả thẩm định, các đồng chí trong Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức đồng lòng của cán bộ và nhân dân Xã Xuân Hồng trong thời gian qua. Nhờ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, diện mạo các khu dân cư đã có nhiều đổi thay rõ rệt, cảnh quan môi trường Sáng- Xanh-Sạch-Đẹp. Từ những thành quả đã đạt được, các thành viên trong Đoàn mong rằng trong thời gian tới, tất cả các xóm của Xã Xuân Hồng sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân, huy động mọi nguồn lực để duy trì,  nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới sự hài lòng và hưởng thụ của người dân. Bên cạnh đó, Các thành viên trong đoàn thẩm định của tỉnh cũng đã chỉ ra những điểm cần chỉnh sửa, bổ sung và yêu cầu địa phương nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Đoàn thẩm định, cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu và xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu thực sự bền vững.

         Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Phan Thế Vinh – Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã lên tiếp thu ý kiến phát biểu của các đồng chí thành viên tổ khảo sát thẩm định của tỉnh. Đồng chí cũng xin hứa với đoàn thẩm định, sẽ chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các đồng chí phụ trách các tiêu chí của xã sớm bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ minh chứng trong thời gian sớm nhất; Địa phương luôn xác định xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu và không có điểm kết thúc, vì vậy việc phát huy và duy trì các tiêu chí NTM luôn được Đảng bộ và chính quyền địa phương quan tâm, thực hiện có chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm nhằm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh. Đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn và đề nghị UBND tỉnh – Văn phòng điều phối NTM của tỉnh quan tâm, tạo điều kiện, sớm công nhận xã Xuân Hồng là xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2022./.

         * Một số hình ảnh tại hội nghị:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

 

Thực hiện: Xuân Cường – VP HĐND&UBND xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang