image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Mầm Non Xuân Hồng - Điểm sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ
Lượt xem: 36

Trường Mầm Non Xuân Hồng - Điểm sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ

Nhiều năm qua, Trường Mầm non Xuân Hồng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe, đảm bảo cho học sinh được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ. 

Trường Mầm non Xuân Hồng hiện có 4 điểm trường với 29 lớp và 635 trẻ. Ngay từ đầu các năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch năm học. Trong đó, nhà trường chú trọng việc củng cố nhân lực và cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe cho học sinh; thực hiện nghiêm túc công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; tích cực tuyên truyền, giáo dục tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, nhằm chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, nhà trường tổ chức một bếp ăn tập thể đảm bảo mọi điều kiện, tiêu chuẩn ATVSTP, thực hiện quy trình kiểm thực 3 bước, có lưu mẫu thức ăn của trẻ theo quy định của Bộ Y tế. Thực đơn bữa ăn các ngày trong tuần đều được ghi công khai ở bảng tin của nhà trường để phụ huynh theo dõi, nắm bắt. Để đảm bảo dinh dưỡng và ATVSTP, nhà trường đã ký hợp đồng với người cung cấp, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm, xây dựng chế độ ăn, thực đơn cho trẻ 2 tuần không lặp lại, tính khẩu phần ăn phù hợp theo độ tuổi, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị theo quy định. Nhân viên dinh dưỡng được tham gia các lớp tập huấn kiến thức về ATVSTP và thực hiện nghiêm các quy định về ATVSTP trong bếp ăn của nhà trường. 100% trẻ được tổ chức ăn bán trú tại trường. Mỗi trẻ đều có bát, thìa, cốc... bằng inox riêng biệt. Các bữa ăn của trẻ đảm bảo cân đối đầy đủ các chất dinh dưỡng, đảm bảo ATVSTP. Trong những năm học qua, nhà trường không xảy ra trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, đồ chơi của trẻ cũng luôn được nhà trường chú trọng; tiến hành phun thuốc diệt ruồi, muỗi, kiến, gián trong và ngoài lớp học 2 lần/năm… Giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp học còn thường xuyên kiểm tra đồ dùng học tập, đồ chơi, loại bỏ các đồ chơi cũ, hỏng, sắc nhọn nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh về các biện pháp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe học sinh, các kiến thức như: vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, một số bệnh học đường...

Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã, sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh, nhà trường đã xây dựng cơ sở giáo dục xanh - sạch - đẹp, thân thiện môi trường, trồng thêm nhiều cây xanh tạo bóng mát. Toàn bộ khu vực sân trường được ngăn cách với các khu vực xung quanh bằng hệ thống tường và có bảo vệ trực, kiểm soát, không cho trẻ chơi khu vực ngoài sân trường. 

Công tác giáo dục và bảo vệ sức khỏe cho học sinh ở trường học là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cần thiết của mỗi cơ sở giáo dục, đặc biệt đối với các trường mầm non. Với đa dạng các hoạt động trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đã góp phần quan tâm, chăm sóc học sinh của Trường Mầm non Xuân Hồng phát triển đồng đều cả về trí tuệ và thể chất./.

* Một số hình ảnh

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện: Xuân Cường – Công chức Văn phòng HĐND&UBND xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang