image advertisementanh tin baiimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisement
image advertisementanh tin baiimage advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc
Lượt xem: 36

Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc

 

Ngày 13-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 132-KH/TU thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25-12-2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Kế hoạch nhằm quán triệt, tuyên truyền, triển khai và thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW sâu rộng, nghiêm túc, hiệu quả; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền các cấp đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Bảo đảm thực hiện tốt các quyền trẻ em, phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em; tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện; góp phần hoàn thành các mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Chỉ thị số 28-CT/TW thành các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Xác định công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hàng năm của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Bảo đảm việc lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, hàng năm của sở, ngành, địa phương và xác định cụ thể cơ chế, nguồn lực thực hiện. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 28-CT/TW.

Ban TVTU yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các ngành, MTTQ và các đoàn thể căn cứ Kế hoạch 132-KH/TU và quyền hạn, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Tổ chức phổ biến, quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa, tổ chức thực hiện nghiêm Kế hoạch, đồng thời chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện ở cấp dưới. Hoàn thiện pháp luật, chính sách đảm bảo thực hiện quyền trẻ em. Nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em phù hợp giai đoạn hiện nay. Nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tăng cường vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác vận động, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Quan tâm đảm bảo quyền trẻ em, tạo điều kiện cho mọi trẻ em được tham gia vào các vấn đề có liên quan trong gia đình, nhà trường, tổ chức của trẻ em. Tăng cường hợp tác, tham gia, phát huy vai trò thành viên tích cực trong thực hiện Công ước Liên hợp quốc, các phong trào toàn cầu, khu vực về thực hiện và bảo vệ quyền trẻ em./.

 

Thực hiện: Xuân Cường – Văn phòng HĐND&UBND xã 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Hồng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanhong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang