Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân tại bộ phận “một cửa” xã Xuân Hồng.
Nâng cao chất lượng cải
cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân tại bộ phận “một cửa” xã Xuân Hồng.
Xã Xuân
Hồng là một xã lớn, lượng hồ sơ giải quyết và giao dịch tại bộ phận “một cửa”
tương đối nhiều. Nhận thức rõ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác
cải cách hành chính, chuyển đổi số trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hoá,
hiện đại hoá, hội nhập và phát triển. Với sự vào cuộc tích cực, sự thống nhất
từ tư duy đến hành động, sự đổi mới sáng tạo của lãnh đạo UBND và của từng cán
bộ công chức xã, đến nay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính của UBND xã Xuân Hồng đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng,
nhận thức, phong cách làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân trong mỗi
cán bộ, công chức, được người dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính xã Xuân Hồng hiện có 08 cán bộ, công chức, trong đó đồng chí
Trịnh Quang Huy - Phó Chủ tịch UBND xã là Trưởng bộ phận, và công chức chuyên
môn phụ trách 8 lĩnh vực. Các cán bộ công chức tại Bộ phận “Một cửa” đều có
trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định, đảm bảo các yêu cầu đề ra.
UBND xã đã đổi mới công tác chỉ đạo điều hành;
nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xác định rõ trách nhiệm cho đội
ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận “một cửa” với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử,
giao tiếp có văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tổ chức,
công dân đến liên hệ để giải quyết công việc. Tập trung chỉ đạo xây dựng và
triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng tại Bộ phận “một cửa” đảm bảo đồng bộ. Phòng
làm việc được bố trí tại vị trí thuận lợi; Trang thiết bị từng bước được trang
bị đầy đủ (Máy vi tính, máy Scan, máy in, tủ đựng tài liệu…); bố trí ghế ngồi
chờ, quạt, nước uống phục vụ các cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết
công việc.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ
chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện thủ tục
hành chính, tại Bộ phận “một cửa” của UBND xã Xuân Hồng đang niêm yết công khai
100% thủ tục hành chính; quy trình, quy định, thời gian giải quyết các thủ tục
hành chính, mức thu, lệ phí được niêm yết đầy đủ tại phòng làm việc.
Thực hiện Kế hoạch CCHC, Chuyển đổi số, mỗi
cán bộ công chức tại Bộ phận “một cửa” của xã luôn nêu cao tinh thần trách
nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng
dụng công nghệ thông tin trong công việc, xử lý các văn bản đi – đến, tiếp nhận
hồ sơ liên thông, trực tuyến trên cổng dịch vụ công, triển khai thanh toán số,
phối hợp với ngân hàng NN&PTNT lập tài khoản cho accs đối tượng bảo trợ xã
hội tiến tới chi trả không dùng tiền mặt ………..; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính một cách nhanh, gọn, tiết kiệm thời
gian, chi phí đi lại. Tại bộ phận “ một cửa” của xã: mọi thủ tục hành chính
được thực hiện theo đúng quy định, không gây phiền hà khi công dân đến giao
dịch. Hầu hết các tổ chức, công dân đều cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ và
tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức nơi đây.
Có
thể thấy chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân” tại Bộ phận
“Một cửa” của UBND xã Xuân Hồng đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành
chính, đáp ứng các yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; tạo
chuyển biến rõ nét trong nhận thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và
thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người
dân địa phương./.
Thực hiện: Xuân Cường – Văn
phòng HĐND&UBND xã